DIY สร้อยคอผลึกดาวมหาสมุทร Dainty Charm Necklace with Turquoise and Pearl



ใครที่มีหินนำโชคอย่างหินเทอร์ควอยซ์หรือหินอื่นๆ อยากจะนำมาทำเครื่องประดับแต่ไม่รู้ว่าจะเอามาทำอะไรดี นอกจากร้อยเป็นสร้อยธรรมดา วันนี้เราเลยมีวิธีทำเครื่องประดับน่ารักที่สามารถประยุกต์หินอื่นๆมาทำด้วยก็ได้กับสร้อยคอผลึกดาวมหาสมุทร มาดูวิธีทำกันเลยค่ะ


อุปกรณ์ 
1. หินเทอร์ควอยซ์
2. ลวดดัด
3. จี้รูปดาว
4. ลูกปัดมุก
5. ห่วง
6. สร้อยโซ่ข้อเล็ก
7. คีม
8. เข็มตัวที




วิธีทำ


1. ตัดลวดดัดให้มีความยาว 15 ซม. นำมาร้อยผ่านหินเทอร์ควอยซ์จนได้เป็นสองเส้นแล้วนำลวดด้านหนึ่งพันเข้ากับลวดอีกเส้น(ตามภาพ) และตัดสร้อยโซ่เส้นเล็กให้มีความยาว 36 ซม. นำมาร้อยเข้ากับลวดดัดแล้วงอปลายเป็นตะขอแล้วย้อนกลับมาพันลวดตรงส่วนบนของหินเทอร์ควอยซ์จนสุดสายของลวดดัด




2. นำลูกปัดมุกมาร้อยกับเข็มตัวทีแล้วใช้คีมดัดปลายด้านหนึ่งงอเป็นตะขอไปเกี่ยวกับสร้อยโซ่ตรงส่วนที่ใกล้กับหินเทอร์ควอซ์ จากนั้นนำห่วงมาร้อยเข้ากับตะขอของลวดดัด นำจี้รูปดาวมาคล้องเข้ากับห่วงก็เป็นอันเสร็จค่ะ





นำลูกปัดมุกมาร้อยกับเข็มตัวทีแล้วใช้คีมดัดปลายด้านหนึ่งงอเป็นตะขอไปเกี่ยวกับสร้อยโซ่ตรงส่วนที่ใกล้กับหินเทอร์ควอซ์ จากนั้นนำห่วงมาร้อยเข้ากับตะขอของลวดดัด นำจี้รูปดาวมาคล้องเข้ากับห่วงก็เป็นอันเสร็จค่ะ และสำหรับใครที่อยากทำแต่ไม่รู้จะไปซื้ออุปกรณ์ที่ไหนลองไปดูได้ที่ร้านนี้นะคwww.lookpud.com


ที่มา : pandahall.com

Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Hello We are OddThemes, Our name came from the fact that we are UNIQUE. We specialize in designing premium looking fully customizable highly responsive blogger templates. We at OddThemes do carry a philosophy that: Nothing Is Impossible

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น