DIY ต่างหูหินชาดชนเผ่า Chandelier Earrings with Beads and Rhinestones in Fresh and Cool Style

ลูกปัดแก้วและลูกปัดเซรามิกมีลวดลายนอกจากจะสวยแปลกตาแล้วนำไปทำเครื่องประดับก็เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร วันนี้เราเลยหยิบเอาลูกปัดแบบนี้มาทำเครื่องประดับกับต่างหูหินชาดชนเผ่า มาดูกันเลยว่าทำยังไง


อุปกรณ์ 
1. ลูกปัดแก้ว ลูกปัดเซรามิกหรือหินที่มีลายสวยๆขนาด 10 มิล
2. ลูกปัดมุกสีแดงขนาด 6 มิล
3. ลูกปัดมุกสีแดงขนาด 4 มิล
4. ลูกปัดมุกสีเขียวขนาด 3 มิล
5. ตัวคั่นเพชร
6. เข็มตัวที
7. เข็มเลขเก้า
8. ตะขอต่างหูแบบเกี่ยว
9. คีม


วิธีทำ


1.นำตัวคั่นเพชรสองชิ้นมาประกบกันแล้วนำเข็มตัวทีมาสอดเข้ากับรูของตัวคั่นเพชรโดยรูตรงกลางให้ใช้เข็มเลขเก้าแทนนะคะ ต่อมาให้ใช้คีมดัดปลายเป็นตะขอเพื่อให้ตัวคั่นเพชรทั้งสองอยู่ติดกันค่ะ




2. ขั้นต่อมาเราจะทำส่วนของต่างหูที่เป็นระย้านะคะ โดยเราจะร้อยลูกปัดเป็นสี 3 แถวด้วยกัน แถวแรกและแถวที่สองให้นำลูกปัดมุกสีแดงขนาด 4 มิลมาร้อยเข้ากับเข็มตัวทีแล้วดัดปลายเป็นตะขอ แถวที่สามให้ร้อยลูกปัดมุกสีแดงขนาด 6 มิลตามด้วยลูกปัดมุกสีแดงขนาด 4 มิลและลูกปัดมุกสีเขียวขนาด 3 มิลเข้ากับเข็มตัวทีและดัดปลายเป็นตะขอ จากนั้นนำไปห้อยกับตะขอของตัวคั่นเพชร สุดท้ายก็นำเข็มเลขเก้าร้อยกับลูกปัดแก้วหรือลูกปัดเซรามิกที่มีลายแล้วดัดปลายเป็นตะขอเตรียมไว้




3. นำลูกปัดแก้วหรือลูกปัดเซรามิกที่มีลายไปเกี่ยวกับตะขอเดียวที่เหลืออยู่แล้วร้อยตะขอต่างหูแบบเกี่ยวลงไปเป็นอันเสร็จ





แต้น...ในที่สุดเราก็ได้ต่างหูหินชาดชนเผ่าที่ทั้งสวย แปลกตาและไม่เหมือนใครมาใส่แล้วล่ะคะ วิธีการนี้สามารถประยุกต์ใช้กับลูกปัดและหินนำโชคได้หลายแบบเลย ลองไปทำสวมกันดูนะคะใครที่อยากลองทำแต่ไม่รู้ว่าจะหาซื้ออุปกรณ์ที่ไหน เข้าไปดูได้ที่นี่เลย www.lookpud.com


ที่มา : pandahall.com

Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Hello We are OddThemes, Our name came from the fact that we are UNIQUE. We specialize in designing premium looking fully customizable highly responsive blogger templates. We at OddThemes do carry a philosophy that: Nothing Is Impossible

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น