DIY สร้อยข้อเท้าบุปผาธารา Anklet with Beads and Elastic Fiber Wire

สร้อยข้อเท้าถือเป็นเครื่องประดับอีกรูปแบบหนึ่งที่สาวๆ ซึ่งรักการเดินเท้าเปล่าบนชายหาดแต่ไม่อยากให้เท้าโล่งเกินไปชอบ หรือแม้แต่สาวที่ชอบแต่งตัวสไตล์โบฮีเมียนก็น่าจะชื่นชอบ วันนี้เราเลยอยากนำเสนอสร้อยข้อเท้าบุปผาธารามาให้ลองไปทำกัน มาดูกันดีกว่าว่าทำยังไง

อุปกรณ์ 
1. ลูกปัดใสเม็ดเล็ก
2. ลูกปัดคริสตัลใส
3. ลูกปัดคริสตัลสีดำ
4. ลูกปัดหินเทอร์ควอยซ์กลม
5. ลูกปัดหินเทอร์ควอยซ์ทรงหยดน้ำ
6. ลูกปัดทองเหลือง
7. เอ็นแบบไม่ยืด
8. กรรไกร
9. ลวดดัด



วิธีทำ


1. ตัดเอ็นแบบไม่ยืดโดยให้มีขนาดความยาววัดจากด้านหลังเท้าเราไปพันกับข้อเท้าของเราได้ จากนั้นก็นำลูกปัดใสเม็ดเล็กร้อยเข้าไปกับเอ็นประมาณ 10 เม็ดเพื่อเป็นฐานหลักจากนั้นนำลูกปัดคริสตัลใสมาร้อยประกอบลูกปัดใสเม็ดเล็กของเราทั้งสองด้านตามด้วยลูกปัดคริสตัลสีดำ(ตามภาพ) แล้วค่อยๆร้อยลูกปัดคริสตัลใสกับลูกปัดคริสตัลสีดำสลับกันไปมาจนได้ความยาววัดจากนิ้วเท้าของเราไปถึงตรงหน้าเท้าใกล้ข้อเท้า




2. ต่อมาเราจะทำตรงส่วนดอกไม้เทอร์ควอยซ์กันโดยการนำลวดดัดมาร้อยเข้ากับลูกปัดหินเทอร์ควอยซ์ทรงหยดน้ำเพื่อเป็นกลีบดอกแล้วร้อยลวดดัดกลับไปในลูกปัดหินเทอร์ควอยซ์ทรงหยดน้ำเม็ดแรกที่เราร้อย แล้วนำลูกปัดทองเหลืองมาร้อยเข้ากับลวดดัดจนรอบเหมือนเป็นเกสรแล้วสอดลวดกลับเข้าไปในลูกปัดทองเหลืองเม็ดแรกและลูกปัดหินเทอร์ควอยซ์กลมมาร้อยเข้าไปเป็นเกสรหลักของดอกไม้แล้วเก็บปลายลวดแล้วการตัดและม้วนเป็นเกลียวพันรอบใต้ส่วนเกสรดอกไม้ หลังจากนั้นให้เรานำดอกไม้เทอร์ควอยซ์ของเราร้อยเข้ากับเอ็นโดยรวบให้เป็นเส้นเดียว(ตามภาพ) และร้อยลูกปัดคริสตัลใสสลับกับลูกปัดคริสตัลสีดำไปเรื่อยๆโดยให้เหลือปลายเอ็นไว้สำหรับผูกปรับขนาดหรือร้อยเอ็นมัดเงื่อนตายกับตะขอก้ามปูเพื่อใช้เกี่ยวเวลาสวมก็ได้




เสร็จแล้วล่ะคะสร้อยข้อเท้าบุปผาธารา เราสามารถใส่สร้อยข้อเท้าไปเดินชายทะเลเก๋ได้แล้ว วิธีการทำก็ไม่ยุ่งยากอะไรเลย แถมน่ารักอีกต่างหาก อย่าลืมเอาไปเป็นไอเดียกันนะคะ ใครที่อยากทำแต่ไม่รู้จะไปซื้ออุปกรณ์ที่ไหนลองไปดูได้ที่ร้านนี้นะคwww.lookpud.com


ที่มา : pandahall.com

Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Hello We are OddThemes, Our name came from the fact that we are UNIQUE. We specialize in designing premium looking fully customizable highly responsive blogger templates. We at OddThemes do carry a philosophy that: Nothing Is Impossible

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น