DIY : สร้อยคอสาวน้อยไข่มุก Adorable Wire Wrapped Silver Fairy Pendant Necklace



กลับมาอีกครั้งแล้วกับการนำลูกปัดมุกมาทำเครื่องประดับ แต่ครั้งนี้ออกจะน่ารักอยู่สักหน่อยเพราะเราเอาลูกปัดมุกมาก่อร่างสร้างเป็นสาวน้อยไข่มุกสวยสะดุดมาประดับเป็นสร้อยคอ มาดูวิธีการทำกันดีกว่าว่าทำยังไงบ้าง


อุปกรณ์ 
1. ลูกปัดมุกขนาด 10 มิล
2. ลูกปัดเงิน
3. ที่คั่นเงิน
4. ลูกปัดอะครีลิกกลมหลายๆสี
5. เข็มเลขเก้า
6. ลวดดัด
7. ตะขอก้ามปู
8. ตัวครอบลูกปัด
9. สร้อยโซ่



วิธีทำ



1.นำลูกปัดมุก ตัวคั่นเงิน ลูกปัดอะครีลิกทรงกลมแบนและตัวครอบลูกปัดมาร้อยเข้ากับเข็มเลขเก้าโดยเรียงลำดับตาม จากนั้นใช้คีมดัดปลายเข็มให้เป็นตะขอ





2. ตัดลวดร้อยเข้ากับลูกปัดเงินให้ลวดพาดลูกปัดเงินมาอีกด้านจนเป็นสองสายแล้วพันลวดดัดเส้นหนึ่งเข้ากับอีกเส้นและร้อยเข้ากับลูกปัดเงินอีกเม็ดและนำลวดมาม้วนพันกับลวดอีกเส้นเช่นเดิม เราจะได้ส่วนแขน นำส่วนแขนไปพันใต้ที่คั่นเงิน และตัดลวดมาทำแบบวิธีข้างต้นเพื่อทำส่วนขาโดยให้สามารถพับได้และมีความยาวกว่าส่วนแขนแล้วนำไปคล้องกับตะขอที่เราดัดไว้






3. ตอนนี้เราจะได้ตัวของสาวน้อยไข่มุกมาแล้วนะคะ ขั้นตอนต่อไปนำสร้อยโซ่มาร้อยเข้ากับตะขอด้านบนและเชื่อมสร้อยโซ่ด้วยการร้อยตะขอก้ามปูลงไปเป็นอันเสร็จค่ะ





เท่านี้เราก็จะได้สร้อยคอสาวน้อยไข่มุกมาแล้วล่ะคะ วิธีการทำก็ไม่ยุ่งยากอะไรเลย แถมน่ารักอีกต่างหาก อย่าลืมเอาไปเป็นไอเดียกันนะคะ ใครที่อยากทำแต่ไม่รู้จะไปซื้ออุปกรณ์ที่ไหนลองไปดูได้ที่ร้านนี้นะคwww.lookpud.com


ที่มา : pandahall.com

Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Hello We are OddThemes, Our name came from the fact that we are UNIQUE. We specialize in designing premium looking fully customizable highly responsive blogger templates. We at OddThemes do carry a philosophy that: Nothing Is Impossible

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น