DIY : สร้อยร้อยห่วงศิลาอำพัน Bronze Chainmaille Jewelry with Jumpring and Rhinestone Drop Bead



ห่วงถูกนำมาใช้เป็นอุปกรณ์ในการทำเครื่องประดับบ่อยครั้ง แต่รอบนี้เราจะไม่ใช่ห่วงเป็นแค่อุปกรณ์เชื่อมต่ออีกต่อไปแต่เราจะนำมาทำเป็นตัวหลักของสร้อยคอกันค่ะ มาดูกันดีกว่าว่าวันนี้เราจะนำห่วงมาทำอะไรกัน ตามมาดูเลย


อุปกรณ์ 
1. ห่วงทองแดงขนาด 4 มิล
2. ห่วงทองแดงขนาด 10 มิล
3. พลอยเทียมรูปหยดน้ำ
4. ลวดดัด
5. ตะขอก้ามปู
6. สร้อยโซ่
7. คีม



วิธีทำ


 1.  นำห่วงทองแดงขนาด 10 มิลมาคล้องกับห่วงทองแดงขนาด 4 มิลเพื่อเชื่อมห่วงทองแดงขนาด 10 มิลเข้าด้วยกันไปเรื่อยๆ(ตามภาพ)



2. ใช้ห่วงทองแดงขนาด 4 มิลมาคล้องกับห่วงทองแดงขนาด 10 มิลด้านล่างแล้วนำห่วงขนาด 10 มิลมาคล้อง(ตามภาพ) และเชื่อมห่วงทั้งหมดด้วยห่วงทองแดงเล็ก




3. ทำตามขั้นตอนที่ 1 และ 2 ต่อโดยให้เชื่อมห่วงทั้งหมดลดหลั่นกันมาเป็นทรงสามเหลี่ยม




4. จากนั้นนำลวดดัดมาร้อยกับพลอยเทียมสีเหลืองรูปหยดน้ำแล้วม้วนเกลียวเข้าหากัน งอลงมาเป็นตะขอแล้วพันปิดส่วนบนของพลอยเที่ยม(ตามภาพ) โดยเก็บป้ายด้วยการพันเข้ากับลวดดัดส่วนตะขอ




5. นำทั้งหมดมาประกอบกัน โดยคล้องพลอยเทียมเข้ากับสร้อห่วงที่เราร้อยไว้ แล้วนำสร้อยโซ่ตัดออกเป็นสองเส้นมาคล้องกับห่วงแต่ละด้าน สุดท้ายคล้องตะขอก้ามปู



 เท่านี้เราก็จะได้สร้อยร้อยห่วงศิลาอำพัน ที่แปลกตาและไม่ซ้ำใครมาใส่ออกงานหรือใส่กับเสื้อยืดก็สวยแล้วค่ะ ใครที่อยากทำแต่ไม่รู้จะไปซื้ออุปกรณ์ที่ไหนลองไปดูได้ที่ร้านนี้นะคwww.lookpud.com


ที่มา : pandahall.com

Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Hello We are OddThemes, Our name came from the fact that we are UNIQUE. We specialize in designing premium looking fully customizable highly responsive blogger templates. We at OddThemes do carry a philosophy that: Nothing Is Impossible

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น