DIY ที่คาดผมละมุนไม้ Beaded Headpiece


เวลาไปงานแต่งงานหรืองานเลี้ยงเราต้องเสียเวลาไปกับการแต่งหน้า ทำผมและแต่งตัว คงจะดีกว่าถ้าเราสามารถลดขั้นตอนการทำผมสวยๆของเราด้วยการใช้เครื่องประดับ วันนี้เราเลยมีไอเดียทำที่คาดผมสวยๆ สำหรับสาวๆ ทั้งสาวหวานและสาวแนวอื่นให้ไปลองทำกันดูค่ะ

อุปกรณ์ 
1. ลวด
2. ดอกไม้สดหรือดอกไม้ประดิษฐ์ที่เราชอบ
3. ลูกปัดมุกสีขาว
4. ลูกปัดคริสตัล
5. ลูกปัดหินสีขาว
6. คีม
7. สายวัด

วิธีทำ



1. ขั้นแรกนำสายวัดมาวัดรอบศีรษะของเราก่อนเพื่อจะได้กะขนาดความยาวของลวดที่เราจะตัดได้ถูก ส่วนใหญ่แล้วเส้นรอบวงของศีรษะคนเราจะอยู่ที่ 24 นิ้วค่ะ





2. ใช้ลวดเบอร์ 18 มาดัดเป็นวงกลมให้มีขนาดเท่ากับศีรษะของเราประมาณ 3 รอบ(จะได้ความยาวประมาณ 72 นิ้ว) แล้วนำลวดอีกเส้นตัดมาพันลวดดัดทั้ง 3 เส้นของเราเพื่อให้ลวดอยู่ทรงค่ะ





3. ร่างแบบที่คาดผมของเราว่าจะจัดลูกปัดแบบไหนแล้วนำลวดเบอร์ 24 มาวัดให้มีความยาวรอบศีรษะเรา 2 รอบ (ประมาณ 48 นิ้ว) พันส่วนปลายของที่คาดลวด 3 เส้นของเราค่ะ




4. ร้อยลวดเบอร์ 24 กับลูกปัดมุก ลูกปัดหิน ลูกปัดคริสตัลแล้วนำไปพันกับลวด 3 เส้นที่เราดัดเป็นวงกลมไว้ ร้อยลูกปัดและพันสลับกันไปแบบนี้จนครบทั้งเส้น
 
5. เมื่อพันครบแล้วให้พันปลายลวดที่เราร้อยลูกปัดกับที่คาดผมลวดของเราประมาณ 3 รอบและตัดลวดส่วนเกินออก
 
6. ใช้ลวดพันดอกไม้สดหรือดอกไม้ประดิษฐ์ที่เราชอบมาพันเข้ากับที่คาดผมลวดของเราเป็นอันเสร็จค่ะ





เพียงเท่านี้เราก็จะมีที่คาดผมสวยๆใส่ไปงานแต่งงานหรืองานเลี้ยงกันแล้ว ยิ่งสวมกับชุดสีหวานๆทำให้เราดูเป็นสาวหวานอ่อนละมุนมากเลยล่ะคะ  ใครที่อยากลองทำแต่ไม่รู้ว่าจะหาซื้ออุปกรณ์ที่ไหน เข้าไปดูได้ที่นี่เลย www.lookpud.com


ที่มา : blog.lulus.com

Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Hello We are OddThemes, Our name came from the fact that we are UNIQUE. We specialize in designing premium looking fully customizable highly responsive blogger templates. We at OddThemes do carry a philosophy that: Nothing Is Impossible

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น