DIY ปิ่นปักผมลูกปัดไม้ Wire Wrapped Hair with Wood Beads


สาวๆ หลายคนคงชอบปล่อยผมสลวยของตัวเองให้เป็นธรรมชาติ แต่บางทีก็อยากจะหาเครื่องประดับสวยๆ มาใช้รวบผมหรือตัดแต่งผมให้มีรูปทรงสวยและแตกต่างไปจากเดิม ครั้งนี้เราเลยมีไอเดียทำปิ่นปักผมลูกปัดไม้ที่ใช้อุปกรณ์น้อยแต่ทำแล้วสวยไม่เหมือนใครมาฝากกันค่ะ


อุปกรณ์ 
1. ลวดอลูมิเนียม
2. ลวดดัดขนาด 0.3 มิล 
3. ลูกปัดไม้หรือลูกปัดแฟนซี
4. คีม


วิธีทำ


1.  ขั้นแรกใช้คีมตัดลวดอลูมิเนียมออกมาให้มีความยาวประมาณ 15 ซม.ค่ะ จากนั้นดัดลวดเป็นวงกลมแล้ว ดัดปลายลวดอลูมิเนียมทั้งสองด้านให้เป็นก้นหอย(ตามรูป) นำลวดดัดขนาด 0.3 มิล พันเข้ากับลวดอลูมิเนียมแล้วร้อยลูกปัดไม้เข้ากับลวดดัดขนาด 0.3 มิล แล้วพันลวดดัดขนาด 0.3 มิล เข้ากับลวดอลูมิเนียมก่อนจะร้อยลูกปัดไม้หรือลูกปัดแฟนซีเข้าไปใหม่ และพันลวดดัดขนาด 0.3 มิล กับลวดอลูมิเนียม ทำซ้ำไปเช่นนี้จนครบรอบนะคะ




2.   ตัดลวดอลูมิเนียมออกมาอีกเส้นให้มีความยาวขนาด 10 ซม. ดัดปลายลวดเป็นรูปตะขอกลมแล้วนำลูกปัดไม้หรือลูกปัดแฟนซีมาวางตรงกลาง ร้อยลวดดัดขนาด 0.3 มิล เข้ากับลูกปัดไม้หรือลูกปัดแฟนซีและพันลวดดัดขนาด 0.3 มิล ทั้งสองด้านเข้ากับลวดอลูมิเนียม(ตามรูป)เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จค่ะ






ปิ่นปักผมลูกปัดไม้เป็นเครื่องประดับผมที่ทำง่ายแต่เสริมให้ผมเราสวยและดูดีได้แบบง่ายๆ อยากลืมนำไปทำกันดูนะคะ และถ้าใครกำลังหาซื้ออุปกรณ์ลองไปดูได้ที่ร้าน www.lookpud.com นะคะ

ที่มา : pandahall.com


Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Hello We are OddThemes, Our name came from the fact that we are UNIQUE. We specialize in designing premium looking fully customizable highly responsive blogger templates. We at OddThemes do carry a philosophy that: Nothing Is Impossible

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น