DIY สร้อยเปลือกหอยมุก Puka Shell Pendant Necklace

สาวๆ น่าจะเคยชมภาพยนตร์อะนิเมชั่นเรื่อง The Little Mermaid กันมาบ้างใช่ไหมคะ แอเรียลเป็นเจ้าหญิงเงือกที่ช่วยเหลือเจ้าชายไว้และยอมเสียสละทุกอย่างเพื่อให้ได้อยู่กับเจ้าชายและหอยมุกก็ออกมาปรากฏตัวให้เห็นบ่อย ครั้งนี้เราเลยนำไอเดียที่ใช้ลวดดัดมาผสมกับเปลือกหอยกลายเป็นสร้อยเปลือกหอยมุก Puka Shell Pendant Necklace ที่สวยสะดุดตามาฝากค่ะ


อุปกรณ์ 
1. เปลือกหอยเชลล์สีขาวหรือมีลาย
2. ลวดดัด
3. ลูกปัดมุกขนาด 6 มิล
4. ลูกปัดมุกขนาด 4 มิล
5. สร้อยโซ่
6. คีม
7. กาว

วิธีทำ


1.  ขั้นแรกเลยให้เราตัดลวดดัดให้มีความยาว 20 เซนติเตรแล้วงอปลายลวดดัดข้างหนึ่งให้เป็นตะขอแล้วพันลวดดัดอีกด้านทับลงไปประมาณ 3 ทบ จากนั้นนำปลายลวดดัดดัดข้างที่ยาวมาพันกับเปลือกหอยโดยใช้คีมดัดเป็นรูปตัวเอสแล้วงอปลายไปด้านหลังและดัดลวดดัดวกกลับมาแล้วพันปลายลวดดัดเป็นก้นหอย(ตามรูป)





2.   ใช้คีมตัดลวดดัดอีก 2 เส้นแล้วขดปลายลวดดัดเป็นรูปก้นหอยแล้วนำมาพันเกี่ยวกับเปลือกหอย(ตามรูป)




3.   นำลูกปัดมุกมาทากาวและติดเข้ากับลวดดัด(ตามรูป) รอให้กาวแห้งดี นำสร้อยโซ่สีทองมาคล้องเข้ากับตะขอของลวดดัดที่เราดัดไว้ก็เป็นอันเรียบร้อย





ในที่สุดเราก็ได้สร้อยเปลือกหอยมุกน่ารักแบบนี้มาสวมกันแล้วค่ะ สาวๆ คนไหนที่มีแพลนจะไปทะเลหรืออยากมีสร้อยชิลๆ ใส่กับเสื้อสีพื้นก็ลองนำไอเดียจากลวดดัดไปใช้ดูนะคะ



ที่มา : pandahall.com


Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Hello We are OddThemes, Our name came from the fact that we are UNIQUE. We specialize in designing premium looking fully customizable highly responsive blogger templates. We at OddThemes do carry a philosophy that: Nothing Is Impossible

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น