DIY : ต่างหูพวงองุ่น Beaded Grape Earrings

องุ่นเป็นผลไม้รสชาติหวานอมเปรี้ยวที่อร่อยและมีประโยชน์มหาศาลช่วยบำรุงไต ต้านโรคร้ายได้ไม่น้อย แถมลูกทรงของมันก็เป็นเม็ดกลมๆ มีหลายสีทั้งสีแดง ม่วง เขียว วันนี้เราเลยจับเอาองุ่นมาเป็นไอดอลสร้างงาน DIY สไตล์ลูกปัดกับต่างหูพวงองุ่นฟรุ้งฟริ้ง Beaded Grape Earrings กัน


อุปกรณ์ 
1. ลูกปัดมุกสีม่วงขนาด 8 มิล
2. ลูกปัดใสสีเขียวขนาด 2 มิล
3. ลูกปัดคริสตัลขนาด 4 มิล
4. ลวดดัดขนาด 0.3 มิล
5. ตะขอต่างหู
6. คีม


วิธีทำ


1.  นำลวดดัดมาตัดให้มีความยาว 60 เซนติเมตร ร้อยลูกปัดใสสีเขียวลงไป 29 เม็ดตามด้วยลูกปัดมุกสีม่วงต่อท้ายด้วยลูกปัดใสสีเขียวอีก 4 เม็ด โดยให้เหลือลวดไว้ยาว 45 เซนติเมตรค่ะ จากนั้นงอลวดดัดร้อยกลับเข้ามาลูกปัดใสสีเขียวเม็ดที่ 5 และ 6 ซึ่งอยู่ก่อนหน้าลูกปัดมุกสีม่วง(ตามรูป)




2.   ร้อยลูกปัดใสสีเขียวลงไป 2 เม็ดตามด้วยลูกปัดมุกสีม่วง 1 เม็ดและลูกปัดใสสีเขียวอีก 1 เม็ดแล้วงอลวดดัดร้อยกลับมาที่ลูกปัดใสสีเขียว 2 เม็ดที่ร้อยไว้ในตอนแรกและร้อยกลับเข้ามาในลูกปัดใสสีเขียวที่ร้อยไว้เป็นเส้นตรงอีก 2 เม็ด(ตามรูป)




3. เริ่มร้อยลูกปัดเหมือนขั้นตอนที่ 2 อีกครั้ง ทำสลับไปมาเช่นนี้จนร้อยลูกปัดมุกสีม่วงครบ 9 เม็ดก็จะมีหน้าตาคล้ายพวงองุ่นกันแล้ว ยังไม่เสร็จนะคะให้เราทำตามขั้นตอนที่ 2 อีกครั้งที่คราวนี้ให้เราใช้ลูกปัดคริสตัลขนาด 4 มิลร้อยเข้าไปแทนทั้ง 2 ข้างก็จะได้ออกมาเหมือนในรูป



4.   หยิบลูกปัดใสสีเขียวมาร้อยกับปลายลวดดัดที่เหลือทั้ง 2 เส้นให้ไขว้กันนะคะแล้วดึง แล้วพันปลายลวดดัดเข้ากับช่องว่างระหว่างลูกปัดใสสีเขียวที่ร้อยไว้แล้วนำตะขอต่างหูมาคล้อง ทำไว้ทั้ง 2 ข้างก็เป็นอันเสร็จค่ะ


นี่ไงต่างหูพวงองุ่นฟรุ้งฟริ้งของเราน่ารักและสีสันก็สวยแปลกตา ใครเห็นเป็นต้องทักว่าน่ารักกันแน่ๆ แล้วอย่าลืมมาติดตามดูไอเดีย DIY เครื่องประดับกันใหม่วันพรุ่งนี้นะคะ ใครอยากได้อุปกรณ์หาซื้อหรือสั่งได้ง่ายๆในร้านเดียวที่ www.lookpud.com ค่ะ

ที่มา : pandahall.com



Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Hello We are OddThemes, Our name came from the fact that we are UNIQUE. We specialize in designing premium looking fully customizable highly responsive blogger templates. We at OddThemes do carry a philosophy that: Nothing Is Impossible

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น