DIY เข็มกลัดโซ่ลูกปัดดอกไม้ Bead Chain Clothes


เสื้อผ้าสีเรียบๆ ไม่มีลวดลายเป็นไอเท็มที่สาวๆ ทุกคนต้องมีติดตู้ เพราะ ความเรียบง่ายทำให้สามารถใส่ได้เรื่อยๆ แมทช์กับอะไรก็ง่าย แต่บางทีแมทช์ไปแมทช์มาก็หมดมุก ไม่รู้ว่าจะหยิบจับอะไรมาใส่ให้เสื้อผ้าเรียบๆ ของเราดูน่าสนใจ วันนี้เราเลยเอาใจสาวๆ ที่กำลังมองหาเครื่องประดับมาประดับเสื้อผ้า มาลองทำเข็มกลัดโซ่ลูกปัดดอกไม้ Bead Chain Clothes ประดับเสื้อกันค่ะ


อุปกรณ์ 
1. ลูกปัดสีดำ 
2. ลูกปัดทองเหลือง
3. ลูกปัดมุกเม็ดเล็กและเม็ดใหญ่
4. ฐานแหวน
5. โซ่สีทองเส้นเล็ก
6. ฐานเข็มกลัด
7. ลวดขนาด 0.3 มิล
8. ห่วง
9. คีม
10. กาว


วิธีทำ

1.  ขั้นตอนแรกนะคะ ตัดลวดขนาด 0.3 มิลให้มีความยาวประมาณ 16 นิ้ว แล้วร้อยลูกปัดมุก 1 เม็ดเข้ากับลวด(ตามรูป) ตามด้วยการร้อยลูกปัดทองเหลือง 5 เม็ดด้านซ้ายของลูกปัดมุก ที่เราร้อยไว้ตอนแรก แล้วสอดลวดอีกด้านเข้ากับลูกปัดทองเหลืองเม็ดสุดท้ายให้ลูกปัดทองเหลืองล้อมลูกปัดมุกด้านซ้าย(ตามรูป) แล้วร้อยลูกปัดทองเหลืองด้านขวาของลูกปัดมุก จากนั้นงอลวดกลับมาให้ลูกปัดทองเหลืองล้อมลูกปัดมุกข้างขวาไว้



2.   ร้อยลูกปัดสีดำตามด้วยลูกปัดมุก เม็ดเล็กและลูกปัดสีดำ แล้วสอดลวดพันเข้ากับลวดที่ร้อยลูกปัดทองเหลืองไว้(ตามรูป) ร้อยลูกปัดเหมือนในตอนแรกอีกครั้ง ทำเช่นนี้จนรอบลูกปัดทองเหลือง สอดลวดพันกับลวดที่ร้อยลูกปัดทองเหลืองไว้และตัดลวดส่วนเกินออกก็จะได้ออกมาเป็นเหมือนดอกไม้แบบนี้นะคะ โดยเราจะทำดอกไม้ลูกปัดของเราไว้ทั้งหมด 2 ชิ้นนะคะ



3.   ต่อมาให้เรานำคีมดึงแหวนออกจากฐานแหวนนะคะ จากนั้นใช้คีมง้างห่วงเกี่ยวกับฐานแหวนจากนั้นบีบปิดห่วง แล้วเอาโซ่สีทองเส้นเล็กคล้องให้กลายเป็นสองเส้นและใช้ห่วงร้อยรวบปลายโซ่สีทองเส้นเล็กแล้วนำไปเกี่ยวกับฐานแหวนอีกชิ้นหนึ่ง(ตามรูป) ใช้กาวทาใต้ฐานแหวนแล้วติดฐานเข็มกลัดลงไปทั้ง 2 ด้าน พอกาวแห้งดีแล้วให้ทากาวด้านบนฐานแหวนแล้วติดดอกไม้ลูกปัดของเราทั้ง 2 ชิ้นที่ทำไว้แล้วลงไปก็เสร็จค่ะ

   
ติดเติดเข็มกลัดโซ่ลูกปัดดอกไม้กับเดรสหรือเสื้อสีพื้นสักตัวก็ทำให้เสื้อผ้าของเรามีดีเทลไม่เหมือนใครแล้ว ใครที่อยากทำแต่ไม่รู้จะไปซื้ออุปกรณ์ที่ไหนลองไปดูได้ที่ร้านนี้นะคwww.lookpud.com


ที่มา : www.pandahall.com


Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Hello We are OddThemes, Our name came from the fact that we are UNIQUE. We specialize in designing premium looking fully customizable highly responsive blogger templates. We at OddThemes do carry a philosophy that: Nothing Is Impossible

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น