DIY : กำไลหิน Wire Bangle Bracelets

 

ช่วงนี้หินสีและหินนำโชคกำลังได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม แต่ส่วนใหญ่ที่เราเห็นสวมกันก็มักจะเป็นการร้อยเป็นสร้อยคอหรือกำไลแบบเรียบง่าย สาวๆที่ชอบเครื่องประดับที่แตกต่างมีดีไซน์แต่ไม่อยากเสียเงินซื้อ ลองมาดูวิธีทำกำไลข้อมือที่ทำได้ง่ายๆ ใช้อุปกรณ์ไม่มากแถมทำไปแจกให้เพื่อนใส่กันเป็นกลุ่มก็ได้กับกำไลหิน Wire Bangle Bracelets กันดูสิคะ


อุปกรณ์ 
1. หินนำโชค ลูกปัดคริสตัล หรือ ลูกปัดเม็ดใหญ่
2. ลวดดัด
3. แก้วน้ำ
4. คีม


วิธีทำ

1.  เริ่มจากใช้คีมตัดลวดดัดแล้วนำลวดดัดพันรอบแก้วประมาณ 4 รอบ จนได้เป็นวงกลมก็เอาออกจากแก้ว


2.   พันลวดดัดให้ยึดติดกัน 3 รอบ ทั้งนี้ต้องเหลือปลายลวดดัดทั้ง 2 ด้านให้มีความยาวพอสำหรับร้อยหิน ร้อยหินเข้าไปที่ปลายลวดดัดด้านที่เราพันลวดดัดยึดไว้(ตามรูป) จากนั้นดัดปลายลวดดัดที่ร้อยผ่านหินพันรอบลวดดัดวงกลมของเรา 3 รอบ



3.   ดัดปลายลวดดัดพันรอบลวดดัดวงกลมของเรา 3 รอบ โดยกะขนาดให้ห่างจากหินที่เราร้อยไว้ชิ้นแรก แล้วร้อยหินอีกชิ้นลงไปและพันปลายลวดเช่นเดิม ทำเช่นนี้จนได้กำไลหิน(ตามรูป) และใช้คีมตัดลวดดัดส่วนเกินออกทั้งหมด

   
4.   ใช้คีมดัดตรงส่วนล่างของลวดดัดที่รองหินเป็นทรง 5 เหลี่ยมตามรูป ก็ได้ข้อมือสวยๆ ทำง่ายมาสวมแล้วค่ะ


เห็นไหมค่ะว่ากำไลหิน Wire Bangle Bracelets ทำง่ายมาก เราสามารถทำกำไลหินนี้ไปแจกเพื่อนสาวๆในแก๊งค์ โดยเลือกหินให้เหมาะกับบุคลิกหรือสีที่คนที่เราจะมอบให้ชอบ ถือเป็นของขวัญที่เก๋ไม่หยอกเลยค่ะ ใครที่อยากทำแต่ไม่รู้จะไปซื้ออุปกรณ์ที่ไหนลองไปดูได้ที่ร้านนี้นะคwww.lookpud.com

ที่มา : www.artandsoulbeads.com


Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Hello We are OddThemes, Our name came from the fact that we are UNIQUE. We specialize in designing premium looking fully customizable highly responsive blogger templates. We at OddThemes do carry a philosophy that: Nothing Is Impossible

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น