DIY มาทำ Hair Band หรือผ้าคาดผมสวยๆ กัน

 
สาวๆ หลายคนเสียเวลาและเงินไปกับการทำผมที่ร้านทำผม แต่ในเวลาที่เร่งรีบใครจะไปเข้าร้านทำผมได้ทันกันล่ะ วันนี้เราเลยมีไอเดียทำผ้าคาดผมสวยๆ ที่ทำให้เราดูดีจะคาดไว้ธรรมดาหรือจะจัดทรงโดยใช้ผ้าคาดผมช่วยแต่งทรงก็สวยมาฝากค่ะ 


อุปกรณ์ 
1. ยางรัดผมสีดำ
2. สายหนังสีชมพู
3. ลูกปัดทองเหลือง
4. โบว์ผูกผมลายสมอเรือหรือลายที่ชอบ
5. ลวดดัดขนาด 0.3 มิล
6. ตัวปิดปม
7. ตัวครอบลูกปัด
8. กรรไกร
9. คีม
10. กาว

วิธีทำ


1.  เริ่มขั้นแรกกันด้วยการตัดลวดดัดขนาด 0.3 มิลให้ยาวประมาณ 60 เซนติเมตร นำมาพันกับยางรัดผมแล้วพันปลายลวดด้านสั้นให้ลวดดัดขนาด 0.3 มิลติดกับยางรัดผม จึงค่อยร้อยลูกปัดทองเหลืองเข้าไปให้มีความยาวประมาณ 50 ซม.แล้วสอดปลายลวดกลับเข้ามาในลูกปัดทองเหลืองเม็ดสุดท้ายเพื่อให้ลูกปัดอยู่ตัวก่อน จากนั้นตัดสายหนังและโบว์ของเราให้มีความยาว 60 เซนติมเตร ผูกสายหนังและโบว์เข้ากับยางรัดผมและทากาวผนึกสายหนังและโบว์ให้ติดแน่นขึ้น





2.   เราจะได้ยางรัดผมที่มีสายหนัง สายลูกปัดทองเหลืองและโบว์ 3 เส้นแล้วนำมาถักเป็นเปีย จนถึงปลายสุดของเปียที่เราถักไว้ให้นำตัวปิดปมกับตัวครอบตัวครอบลูกปัดปิดให้ลูกปัดทองเหลืองไม่หลุดจากลวดดัดขนาด 0.3 มิล และรวบปลายสายหนัง โบว์และสายลูกปัดทองเหลืองของเราม้วนเข้าหาทาด้วยกาว สุดท้ายนำไปติดกับยางรัดผมทากาวผนึกลงไปอีกหนก็เรียบร้อยค่ะ






ในที่สุดผ้าคาดผมของเราก็เสร็จ สวยไหมล่ะ วิธีทำก็ไม่ยากแถมยังภูมิใจอีกต่างหากเพราะเป็นผ้าคาดผมฝีมือเราเอง ทั้งนี้เราสามารถเลือกโบว์ลวดลายตามที่เราชอบ หรือลูกปัดสีอื่นก็ได้นะคะ 


ที่มา : pandahall.com


Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Hello We are OddThemes, Our name came from the fact that we are UNIQUE. We specialize in designing premium looking fully customizable highly responsive blogger templates. We at OddThemes do carry a philosophy that: Nothing Is Impossible

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น