DIY ที่คาดผมทุ่งลาเวนเดอร์ Purple Ribbon Hair Accessory with Pearl Beads

  
สำหรับสาวๆที่อยากปล่อยผมแต่ก็กลัวว่าจะดูเรียบร้อยและไม่มีสีสันเกินไป วันนี้เรามีไอเดียทำที่คาดผมสำหรับสาวหวานเพียงแค่คาดก็ดูน่ารักมาฝากค่ะ

อุปกรณ์ 
1. ที่คาดผม
2. ริบบิ้นผ้าแก้วสีม่วง
3. เข็ม
4. ด้ายสีม่วง
5. กรรไกร
6. ไข่มุกสีขาวและสีม่วงขนาด 10 มิล
7. กาวสองหน้า
8. ลวดดัดขนาด 0.3 มิล

วิธีทำ



1. นำริบบิ้นมาตัดให้มีความยาว 75 ซม. มาพันกับที่คาดผมซึ่งใช้กาวสองหน้าติดเอาไว้แล้วและทากาวปิดหัวท้าย ต่อมาตัดริบบิ้นให้มีความยาว 38 ซม. ติดกาวสองหน้าตรงส่วนบนของที่คาดผมที่เราพันไว้แปะลงไป(ตามภาพ)




2. ตัดลวดดัดให้ยาว 50 ซม. แล้วนำลูกปัดมุกสีม่วง 2 เม็ดและสีขาว 2 เม็ดมาร้อยสลับเข้าไปจากนั้นวนปลายลวดสอดกลับมาที่ลูกปัดมุกเม็ดหนึ่งให้เป็นวงกลมหมุนเกลียวให้เป็นปมแล้วตัดส่วนเกินออก ไข่มุกของเราจะดูเหมือนดอกไม้แล้วค่ะ เตรียมไว้สักสามชิ้นนะคะ จากนั้นนำริบบิ้นสีม่วงมาพันปิดลวดดัดและช่องว่างของไข่มุกแล้วนำไปพันต่อกับที่คาดผม จัดระยะให้ดอกไม้มุกของเราอยู่ห่างกันพอสมควร พันไปเรื่อยๆแล้วติดปลายที่คาดผมด้วยกาวสองหน้าพันปิดเป็นอันเสร็จค่ะ





เพียงเท่านี้เราก็จะได้ที่คาดผมทุ่งลาเวนเดอร์มาสวมแล้วค่ะ เราสามารถประยุกต์เอาลูกปัดอื่นหรือตุ๊กตาอะไรมาใส่ก็ได้ตามแต่ไอเดียของเราเลย ทำไปฝากเป็นของขวัญหรือใส่เองก็ได้น้า อย่าลืมไปลองทำกันดู  ใครที่อยากลองทำแต่ไม่รู้ว่าจะหาซื้ออุปกรณ์ที่ไหน เข้าไปดูได้ที่นี่เลย www.lookpud.com


ที่มา : pandahall.com

Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Hello We are OddThemes, Our name came from the fact that we are UNIQUE. We specialize in designing premium looking fully customizable highly responsive blogger templates. We at OddThemes do carry a philosophy that: Nothing Is Impossible

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น