DIY : Tattoo Chokers สร้อยถักสุดชิค



Tattoo Choker เป็นเครื่องประดับยอดนิยมที่เด็กผู้หญิงและสาวๆ ที่ผ่านยุค 90 เคยใส่หรือถักสร้อยแบบนี้มาก่อน โดยถักเป็นสร้อยคอหรือสร้อยคอมือ และตอนนี้ Tattoo Choker เริ่มกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง โดยมีขายทั่วทั้งฮาราจูกุ แถมคนดังและบลอกเกอร์แฟชั่นต่างประเทศหลายคนก็หยิบมันมาสวมกันอย่างแพร่หลาย เพื่อไม่ให้ตกเทรนด์มาหัดทำ Tattoo Choker ด้วยตัวเองกันดีกว่า 


อุปกรณ์ 
1.     เอ็นใสแบบไม่ยืด
2.  คลิปหนีบกระดาษ
3.  กรรไกร
4.  ลูกปัดเม็ดเล็ก
5.  กาว

วิธีทำ
1.      ตัดเอ็นใสแบบไม่ยืดโดยกะความยาวในการถักเป็นสร้อยคอประมาณ 1 เมตร จากนั้นพับเอ็นใสออกมาเป็นสองเส้นและใช้คลิปหนีบกระดาษหนีบตรงส่วนที่เราพับเพื่อยึดเอ็นใสไม่ให้เลื่อนหลุดค่ะ

2.      นำเอ็นใสข้างซ้ายทับเป็นเอ็นใสข้างขวาและวนกลับมาทับบนเอ็นใสข้างซ้ายอีกครั้ง จากนั้นนำเอ็นใสข้างขวาทับบนเอ็นใสข้างซ้ายแล้ววนกลับมาทับบนเอ็นใสข้างขวาตามรูป      
3.      ยึดเอ็นใสที่ถักแล้วโดยใช้กาวป้ายลงไปเพื่อเคลือบให้ลายถักของเราอยู่ตัว ถักลายตามแบบในข้อที่ 2 และเคลือบกาวไปเช่นนี้จนครบทั้งเส้น
4.      นำปลายด้านของสร้อยมาประกบกัน โดยร้อยปลายเอ็นใสแต่ละด้านในลูกปัดแล้วผูกปม สุดท้ายตัดแต่งเอ็นใสให้เรียบร้อย


แค่นี้เราก็มี Tattoo Choker มาใส่แบบไม่ตกเทรนด์แล้วล่ะค่ะ
ใครที่อยากทำแต่ไม่รู้จะไปซื้ออุปกรณ์ที่ไหนลองไปดูได้ที่ร้านนี้นะคwww.lookpud.com


ที่มา : mirukukeki.blogspot.com 


Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Hello We are OddThemes, Our name came from the fact that we are UNIQUE. We specialize in designing premium looking fully customizable highly responsive blogger templates. We at OddThemes do carry a philosophy that: Nothing Is Impossible

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น