DIY Bird's Nest Charms จี้รังนกน่ารักแบบฉบับไม่ซ้ำใคร

 

จิ๊บจิ๊บ เสียงนกร้องที่เราได้ยินบ่อยในตอนเช้า หลายบ้านคงเคยมีนกมาทำรังและออกไข่รอไว้ให้ไข่กระเทาะออกมาเป็นลูกนกใช่ไหมคะ วันนี้เราเลยมีไอเดียทำจี้ห้อยคอรังนกที่น่ารักสุดๆแถมยังใช้อุปกรณ์ไม่มากและวิธีการทำไม่ยุ่งยากมาฝาก อยากรู้ว่าสร้อยรังนกเป็นยังไงตามมาดูกันเลย


อุปกรณ์ 
1. ลูกปัดมุกสีที่ชอบ
2. ลวดดัดทองแดงขนาด 0.8 มิล
3. โซ่เส้นเล็ก
4. ตะขอสร้อย
5. ห่วง
6. คีม


วิธีทำ

1.  ใช้คีมตัดลวดให้มีความยาวประมาณ 30 นิ้ว


2.   ร้อยลูกปัดมุกตรงส่วนปลายของลวดที่ตัดไว้แล้ว โดยเว้นช่องว่างระหว่างลูกปัดมุกแต่ละเม็ดเล็กน้อยจากนั้นใช้คีมดัดปลายลวดด้านสั้นใต้ลูกปัดมุก

3.   สอดลวดร้อยเป็นวงไปมาให้เหมือนรังนกโดยให้ลูกปัดมุกอยู่ตรงกลาง 

   
4.   ตอนนี้เราก็จะได้จี้รังนกหน้าตาแบบนี้ น่ารักใช่ไหมล่ะ


5. ตัดลวดอีกเส้นให้มีความยาวประมาณ 3 นิ้วค่ะ ร้อยลวดเข้ากับช่องว่างส่วนบนของรังนกแล้วใช้คีมดัดเป็นรูปตะขอ จากนั้นงอปลายอีกด้านหนึ่งลงมาบรรจบกับลวดส่วนที่ดัดเป็นปลายตะขอแล้วใช้คีมหมุนเป็นเกลียว(ตามรูป)


6. นำโซ่มาตัดตามความยาวที่เราต้องการค่ะ แล้วใช้คีมง้างปากห่วงทั้งชิ้นร้อยเข้ากับปลายโซ่แล้วและร้อยเข้ากับตะขอสร้อย สุดท้ายใช้คีมหนีบปิดปากห่วง นำไปร้อยกับจี้รังนกของเราเป็นอันเสร็จ


นี่ไงโฉมหน้าสร้อยคอรังนกที่เก๋และน่ารัก ใส่ไปเที่ยวทะเลหรือไปเดินเล่นชิลๆ ก็เข้าท่า อย่าลืมนำไปลองทำกันดูนะคะ ใครที่อยากทำแต่ไม่รู้จะไปซื้ออุปกรณ์ที่ไหนลองไปดูได้ที่ร้านนี้นะคwww.lookpud.com

ที่มา : makercrate.com

Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Hello We are OddThemes, Our name came from the fact that we are UNIQUE. We specialize in designing premium looking fully customizable highly responsive blogger templates. We at OddThemes do carry a philosophy that: Nothing Is Impossible

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น