DIY สร้อยหัวใจแห่งป่า Heart Shaped Pendant Necklace

หินโมราหรือหินตาแมวมีหลายสีสันที่เป็นชั้นสลับไล่สีดูสวยงามและมีความหมายดีช่วยไล่ความโชคร้ายเหมาะแก่การพกติดตัว แต่การจะพกเป็นชิ้นๆก็ดูจะลำบาก เพราะงั้นเราเอามาทำสร้อยคอกันดีกว่า มาดูกันว่าวันนี้เราจะทำสร้อยออกมาหน้าตาแบบไหน


อุปกรณ์ 
1. ลวดดัดสีทองขนาด 1.5 มิล และขนาด 0.3 มิล
2. ห่วงสีทอง
3. หินตาแมว
4. ลูกปัดแก้วทรงหยดน้ำ
5. เข็มหมุดสีทอง
6. กรรไกร
7. คีม
8. ลูกปัดแก้วทรงกลม
9. ตัวคั่นเพชร



วิธีทำ



1. ตัดลวดดัดขนาด 1.5 มิลให้มีความยาว 10 ซม.แล้วใช้คีมดัดเป็นรูปหัวใจแล้วนำลวดดัดขนาด 0.3 มิลมาพันรอบลวดหัวใจของเราค่ะ





2. ตัดลวดขนาด 0.3 มิลมาพันกับลวดหัวใจที่เราพันลวดดัดเอาไว้ตอนแรกแล้วร้อยลูกปัดแก้วทรงกลม 2 เม็ดเข้าไปตามด้วยหินตาแมว 1 เม็ดและลูกปัดแก้วทรงกลมตามหลังอีก 7 เม็ด แล้วร้อยหินตาแมว 1 เม็ดเข้าไปและลูกปัดแก้วทรงกลมตามหลังอีก 7 เม็ดทำซ้ำกันไปจนเป็นสายยาวนำมาพันวงรอบลวดหัวใจของเราจนเต็มก็พันปลายลวดเก็บ




3. ต่อมาให้นำเข็มหมุดสีทองมาร้อยเข้ากับลูกปัดแก้วทรงหยดน้ำและตัวคั่นเพชร ดัดปลายเข็มเป็นตะขอนำมาคล้องห่วงแล้วเกี่ยวกับจี้หัวใจหินตาแมว จากนั้นตัดสร้อยโซ่ออกมาคล้องห่วงสีทองอีกชิ้นที่เกี่ยวกับด้านบนของจี้หัวใจหินตาแมวก็เสร็จแล้วค่ะ ใครที่อยากลองทำแต่ไม่รู้ว่าจะหาซื้ออุปกรณ์ที่ไหน เข้าไปดูได้ที่นี่เลย www.lookpud.com


ที่มา : pandahall.com

Share this:

ABOUT THE AUTHOR

Hello We are OddThemes, Our name came from the fact that we are UNIQUE. We specialize in designing premium looking fully customizable highly responsive blogger templates. We at OddThemes do carry a philosophy that: Nothing Is Impossible

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น